วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

ฮวงจุ้ยกับตู้ปลา : ปลาที่จะนำมาเลี้ยงในตู้ปลา


การนำปลามาเลี้ยงในตู้ปลาเพื่อเสริมฮวงจุ้ยเพิ่มโชคลาภนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญที่หลายคนมองข้ามไป ซึ่งควรเลือกปลาที่มีลักษณะดังนี้

ไม่ควรเลือกปลาที่มีลักษณะดุร้ายหรือคุกคามมาเลี้ยงภายในตู้ปลา เพราะการเลี้ยงปลาที่มีลักษณะคุกคามนั้นเปรียบเสมือนการไล่โชคลาภออกจากบ้าน ดังนั้นควรเลี้ยงปลาที่มีลักษณะสวยงามเป็นมงคลดีกว่า

สีของปลานั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งปลาสวยงามในบ้านเรานั้นก็มีหลายสีให้เลือก แต่ถ้าต้องการกระตุ้นโชคลาภทางฮวงจุ้ย ขอแนะนำให้เลี้ยงปลาสีทอง สีขาว (ธาตุทอง) สีดำ (ธาตุน้ำ) ปลาที่มีหลายสีในตัวเดียว(ธาตุไม้) จะดีที่สุด ปลาที่ไม่ควรนำมาเลี้ยงไว้ในตู้ปลาเพื่อเสริมฮวงจุ้ย คือ ปลาที่มีสีแดงสด อันเป็นสีแห่งธาตุไฟซึ่งจะถูกธาตุน้ำทำลาย

จำนวนของปลาที่จะนำมาเลี้ยงก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งด้วย โดยทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า จำนวนปลา 1 ตัวและ 6 ตัว จะเป็นจำนวนของธาตุน้ำ ปลาจำนวน 4 ตัวและ 9 ตัวเป็นจำนวนของธาตุทอง ปลา 3 ตัวและ 8 ตัว เป็นธาตุไม้ซึ่งให้คุณกับธาตุน้ำ

ส่วนปลาจำนวน 2 ตัวและ 7 ตัวนั้นทางศาสตร์ฮวงจุ้ยไม่นิยมให้เลี้ยงกัน เพราะเป็นจำนวนของธาตุไฟซึ่งจะถูกธาตุน้ำทำลายหรือพิฆาตได้ และจำนวน 5 ตัวและ 1 ตัวนั้นเป็นจำนวนของธาตุดิน แม้ธาตุดินจะพิฆาตธาตุไม้แต่ก็พออนุโลมได้บ้าง เพราะถือว่าธาตุดินเป็นธาตุประธานหรือธาตุกลาง แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเลี้ยงในจำนวนเท่านี้ ถ้าต้องการเลี้ยงปลาเป็นจำนวนมากในตู้ปลาแล้ว ขอแนะนำให้เลี้ยงมากกว่า 10 ตัวต่อหนึ่งตู้เลยจะดีกว่า เพราะนั่นจะหมายความถึงโชคลาภที่มากมายเกินกว่าจะประมาณได้นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น