วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

การเสริมสติปัญญาความรู้ในทางฮวงจุ้ย


ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อาคารบ้านเรือน หรือของห้องโถง ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือห้องนอนเป็นทิศแห่งสติปัญญา เฉลียวฉลาด

ซึ่งการทำฮวงจุ้ย เพื่อเสริมพลังมงคลในทิศนี้จะช่วยเพิ่มความเฉลียวฉลาด ความคิดริเริ่ม การ ตัดสินใจที่ดีที่ถูกต้อง และการพัฒนาปรับปรุงตน รวมทั้งเป็นการเพิ่มพลังแห่งฮวงจุ้ยทั้งหลายให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งสามารถทำฮวงจุ้ยในทิศตะวันออกเฉียงเหนือได้หลายวิธีด้วยกัน คือ ทำการติดแสงไฟเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องนอนจะช่วยทำให้มีความฉลาด และความระมัดระวังมากขึ้น

แขวนระฆังลม 6 แท่งกลวงเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของห้องทำงานหรือสำนักงาน เพื่อช่วยเสริมสติปัญญา ความคิด และวิสัยทัศน์ให้กว้างไกลในทุกครั้งที่มีเสียงของระฆังลมจะเท่ากับเป็นสัญญาณปลุกพลังความคิด ยิ่งระฆังลมมีเสียงกังวานไพเราะเท่าใดก็ยิ่งมีพลังเท่านั้น หากจะให้ได้ผลดีก็ควรที่จะเคาะระฆังให้ส่งเสียงดังทุกวัน พร้อมกับมองให้เห็นภาพของการเพิ่มพูนทางสติปัญญา


ติดตั้งกระจกเงาเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องทำงาน ห้องรับแขก หรือห้องเรียนจะช่วยดึงดูดข้อมูลหรือวิชาความรู้ใหม่ๆ มาสู่คุณ

ตั้งต้นไม้ที่สมบูรณ์แข็งแรงเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอาคาร บ้านเรือนหรือห้องทำงาน เพื่อช่วยเสริมพลังความคิด และความเฉลียวฉลาด

แขวนขลุ่ยไม้ไผ่เอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องนอนจะช่วยเสริมให้สมองมีพลังความคิดที่แข็งแกร่งและสมดุล

ติดตั้งน้ำพุ หรืออ่างน้ำเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอาคารบ้านเรือน จะช่วยให้เกิดความสงบทางด้านจิตใจไม่สับสนวุ่นวาย

ติดตั้งพัดลม กังหันลม หรือธงสีต่างๆ เอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสถานที่จะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่ง และช่วยกระตุ้นพลังความคิด

แขวนลูกแก้วเจียระไนที่ผูกด้วยด้ายแดงยาว 9 นิ้ว เอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยให้มีความรู้ความเข้าใจที่ดี และมีการตัดสินใจที่ถูกต้อง

ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอาคารบ้านเรือนจะต้องมีความสว่างไสว และสะอาด หากมืดมัว หรือ สกปรกจะทำให้ความคิด ภูมิปัญญา และความรู้นั้นถูกกระทบทำให้เสื่อมถอย

การตั้งสิ่งของหรือเครื่องเรือน ต่างๆ มากเกินไปจนดูรกตา ซึ่งไม่เฉพาะในทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะลดทอนพลังความคิด

วางตำราหนังสือต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจนทั้งในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือใกล้ๆ กับประตูทางเข้า จะช่วยเสริมความรู้ความคิดให้ก้าวไกล

แต่งเติมสีฟ้า หรือสีเขียวเอาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออาคารสถานที่ทั่วๆ ไปที่ต้องการเน้นให้มีความก้าวหน้าทางสติปัญญา และการพัฒนาปรับปรุงตนเอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น